Friday, January 29, 2010

Utamu wa Ushairi-I

Mimi nilisema:
Mbuzi wamtishale, Ati mbele aendale,
Ni hakile kukatale, Ubabe uizidile,
Mwachile mbuzi agomale, We ani wamtakale,
Kumbe umnyanyasile, Hebu aibu uionale,
Chambilecho watu wa kale.

Abdallah Mpogole akajibu:
Mbuzi wa kukuna yangu nazile!
Nampitishia pale yalo makali viunga avikatile!
Ubwabwa mkavu sintoweza labda wabara wale!
Maji mengi kwa nazile ni vipi siyachujale!
Mbuzi ataka dezole achagule wapi ale!
Mie basi siwatakile hawakuni uzuri kwa mtogole!
Tui kidogo tu basi mpingile!

Mimi nikasema:
Mpogole weye mtu huishi vituko!
Yakupatani mbuzi wako!
Ukunile nazi chakula chako!
Wapenda wali ka' ndo zindiko!
Wauhangaikia mchele huko na huko!
Nami ntaja niwe mgeni wako!
Unijazie ubwabwa nazizo choroko!
Nijinome mulo kwazo pishi zako!

Abdallah Mpogole akasema:
Mbuzi huyu mbuzi sasa hawezi kazi!
Apenda tu vitamu hataki kula mzizi!
Mbuzi gani mbishi asothamini uzazi!
Sintompa tena nazi na asahau malezi!
Mbuzi huyu tapeli tamfunga kwa wizi!
Apewapo tu mzizi haishi ulizi!
Adai aonewa hali ndo sera ya kazi!

Mimi nikamjibu:
Juu ya nini mbuzi sasa wamtisha!
Una hila weye ugomvi wauanzisha!
Mbuzi, mbuzi gani kazi kachemsha?
Najua ni fitna we waisababisha!
Kama akosa washindwaje mrekebisha!
Wala sikuamini maneno wayazusha!

Abdallah Mpogole akasema:
Sinipande kichwani Mtanga samahani!
Mbuzi anipa tabu majani kuyasaka juani!
Napambana kondeni na miba hayinishi miguuni!
Mbuzi gani kusukumwa na mijeledi mgongoni!
Hakumbuki thamani nliyomtoa maskani!
Taja niua mie kwa mawazo kichwani!
Mtanga ndugu yangu niko sasa ajalini!
Japo nkwachie weye bingwa wa mbuzi mjini!
Baraka zote takupa ila usije haini! ...
Sangwa kanijulisha we mchungaji wa zamani!
Tangu kwa baba tende na mbao wa povu mdomoni!
kideo cha pilau na maandazi kwa nelkoni!
Mtanga ntakubaini siku moja njiani!
Ntafurahi kukuona mfalme masikini!

Mimi nikamjibu:
Mi si masikini bali mfalme tajiri!
Nasifika toka kwa Mbao nna roho nzuri!
Sasa nipo mjini hakika nanawiri!
Na mavazi yangu yashonwa kwa hariri!
Natema maujumbe kama Zaburi!
Mpogole nakujuza uje na lako gari!
Twen'zetu fukwe kwenye upepo wa bahari!
Nikusimulie maisha kwa ushairi!
Najua u mjuzi mwenye kufikiri!
Mpogole we kwangu ni rafiki mzuri!
Mimi kukufahamu naona fahari.

Abdallah Mpogole akaandika:
Nawaza sana siku hiyo!
Taonana na mmahiri wa kwayo!
Si waridi wa mambo hayo!
Bali u makini kwa yapitayo!
Sijakwona kwa surayo!
Japo nafurahi wandikayo!
Wankumbusha malenga wa enzi hiyo!
Waliokosa uchoyo!
Sitaki upoteze yote yaliyo!
Taniumiza sana moyo!
Yanakiri tuandikayo!
Tuweze wapa wasonayo!
Nyama ngumu tuwapayo!
Wenye meno na vibogoyo!
Tuungane kwa mikono tunene kimoyomoyo!
Mtanga ndugu yangu tu matajiri kwa haya tuyatoayo!
Jipange tuifikishe hii ngao ya watu na maishayo!

Nami nikamjuza:
Mpogole wazolo lakubalika!
Haya tusemayo si budi kuhifadhika!
Iwepo kumbukumbu hata wakituzika!
Wote watusomao waweze kuburudika!
Tuyatunze haya pasi na shaka!
Ujuzi mkubwa hapa watumika!
Tusiiache fani hata ipite miaka.

Haya ni majibizano niliyoyafanya na rafiki yangu Abdallah Mpogole katika Facebook. Nimependa kuwashirikisha utamu huu wa ushairi wa Kiswahili. Hakika huko majibizano yamepamba moto. Nitawaletea yote wadau wangu kadiri ya tujibizanavyo.
Tunawashukuru sana Albert Kissima, Da Subi na marafiki wengine wa Facebook kwa kutuunga mkono. Hakika ushairi wa Kiswahili uhai na wenye utamu uso kifani.

2 comments:

  1. Ndio ni ukweli mtupu na sioni cha kupingika. Vijana tusichoke na lugha yetu na Daima tuiambe.

    ReplyDelete